Web Optimization

Đâu là giải pháp an ninh mạng phù hợp cho ngành giáo dục?

Wed Aug 03 2022
Đâu là giải pháp an ninh mạng phù hợp cho ngành giáo dục?

Các cuộc tấn công nhằm vào các tổ chức giáo dục đã tăng 102% trong nửa cuối năm 2021. Đâu là giải pháp an ninh mạng cho ngành giáo dục?

Tội phạm an ninh mạng liên tục điều chỉnh cách thức tấn công của chúng. Do đó các tổ chức cần phải tìm ra giải pháp nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại mà các cuộc tấn công mang lại. Trong giáo dục, các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) nhắm vào các trường đại học và cao đẳng đã gia tăng đáng kể trong những năm gần đây. Theo báo cáo NETSCOUT’s 2H2021 Threat Intelligence, các cuộc tấn công DDoS trên toàn cầu nhằm vào các tổ chức giáo dục đã tăng 102% trong nửa cuối năm 2021. Các cuộc tấn công DDoS nhằm vào các cơ sở giáo dục chỉ còn là vấn đề thời gian. Do đó, các tổ chức cần phải chuẩn bị trước chiến lược bảo vệ.

Xu hướng tấn công DDoS ngành Giáo dục

Các nhà nghiên cứu của NETSCOUT đã quan sát thấy sự gia tăng hoạt động tấn công DDoS nhằm vào các trường đại học và cao đẳng vào mùa thu năm 2021, khi các tổ chức tiếp tục học trực tiếp trên lớp và dỡ bỏ các hạn chế COVID-19.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng các dịch vụ tấn công DDoS thuê ngày càng phổ biến trên Internet. Nhiều trang web còn cung cấp với mức phí không đáng kể và với các quy trình sàng lọc tối thiểu. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể thuê dịch vụ DDoS để tấn công các mục tiêu nhất định mà không cần tài khoản thanh toán điện tử để sử dụng các dịch vụ này. Sự tiện lợi này giúp các đối thủ bên ngoài có thể thực hiện các cuộc tấn công mạng vào hệ thống của các cơ sở giáo dục.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu của NETSCOUT đã tìm thấy 19 trang web tấn công DDoS thuê, được xác nhận cung cấp hơn 200 kiểu tấn công cho khách hàng lựa chọn. Một số cung cấp cho người dùng các dịch vụ cụ thể để đánh bại đối thủ của họ trong các nền tảng trò chơi trực tuyến. Các trang web khác thậm chí còn được phát hiện cung cấp các dịch vụ có thể phá vỡ các biện pháp bảo vệ chống DDoS tiêu chuẩn. Với sự sẵn có và phổ biến của các dịch vụ này, việc tạo ra một cuộc tấn công DDoS cực kỳ đơn giản.

Điều này có thể gây ra nhiều tác động đối với việc tiếp tục chuyển đổi các dịch vụ giáo dục sang các nền tảng kỹ thuật số. Đáng chú ý nhất, Ofqual, cơ quan quản lý kỳ thi học sinh của Vương quốc Anh, gần đây đã công bố kế hoạch chuyển các kỳ thi trên giấy truyền thống sang các kỳ thi trực tuyến. Mặc dù chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục mang lại nhiều lợi ích, nhưng nếu kế hoạch này được thực hiện, các nền tảng có thể trở thành mục tiêu tiếp theo của các cuộc tấn công DDoS nhằm gây hỗn loạn, đặc biệt là đối với các kỳ thi quốc gia. Do đó, ngành giáo dục cần đảm bảo rằng các chiến lược giảm thiểu và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng được đưa ra trong kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số.

Làm thế nào để bảo vệ an ninh mạng cho ngành giáo dục?

Làm thế nào để bảo vệ an ninh mạng cho ngành giáo dục?

Ngành giáo dục có thể thực hiện nhiều chiến lược hiệu quả để bảo vệ khỏi các mối đe dọa DDoS. Trên thực tế, các tổ chức có thể ngăn chặn 90% các cuộc tấn công DDoS bằng các giải pháp an ninh mạng hiện đại.

Đầu tiên, những kẻ tấn công cần các thiết bị điện tử dễ bị tấn công để giả mạo và tạo địa chỉ IP. Điều này được thực hiện để bắt chước một hệ thống máy tính hoặc thiết bị khác, cho phép những kẻ xấu thực hiện các cuộc tấn công DDoS và thực hiện các hoạt động độc hại khác. Giả mạo IP cũng che giấu danh tính thực của kẻ tấn công và giảm khả năng bị phát hiện trong một cuộc tấn công mạng. Để ngăn chặn hoạt động này, quản trị viên hệ thống có thể triển khai một hệ thống bảo vệ toàn diện để bảo vệ mạng của tổ chức khỏi hoạt động đáng ngờ và đảm bảo rằng lưu lượng truy cập được phép.

Một phương pháp khác để bảo vệ website và ứng dụng của các tổ chức là kiểm soát luồng lưu lượng truy cập đến. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đơn giản là giới hạn quyền truy cập của người dùng - tương tự như cách một tổ chức có thể giới hạn số lượng người dùng mà họ cung cấp dịch vụ. Cách kiểm soát này có thể được cấu hình dựa trên các loại dịch vụ được triển khai và nếu đủ mạnh, có thể giảm đáng kể rủi ro do các cuộc tấn công DDoS gây ra. Điều này có nghĩa là nếu các thành phần độc hại trong cuộc tấn công bị chặn, đảm bảo các cuộc tấn công vô hiệu hóa.

Cuối cùng, cần đẩy mạnh các hoạt động làm sạch mạng để mang lại môi trường học tập trực tuyến tốt cho sinh viên và giảng viên. Mọi thành viên trong tổ chức nên được hướng dẫn về tầm quan trọng của việc cảnh giác trước các email và tệp đính kèm đáng ngờ. Trong trường hợp này, bộ phận CNTT của các tổ chức giáo dục cũng nên cài đặt máy quét và phần mềm chống virus trên mọi máy tính trong cơ sở để phát hiện phần mềm độc hại và các mối đe dọa mạng khác trước khi mở email, tệp đính kèm hoặc liên kết.

Bằng cách thực hiện đúng các chiến lược này, các trường đại học và cao đẳng hoặc các tổ chức giáo dục khác có thể giảm đáng kể thiệt hại của các cuộc tấn công DDoS gây ra. Nếu ngành giáo dục trở thành mục tiêu tiếp theo của một cuộc tấn công DDoS, thì việc tuân theo các thực tiễn an ninh mạng hiện tại là giải pháp tốt nhất để tự bảo vệ.

Hiện nay trên thị trường có nhiều giải pháp bảo mật Website, tuy nhiên nổi bật trong số đó là nền tảng VNIS. Đây là giải pháp bảo mật được hơn 2000 doanh nghiệp lựa chọn để ngăn chặn hoàn toàn mọi hình thức tấn công DDoS. Đồng thời, VNIS giúp nâng cao hiệu suất vận hành của Website và tối ưu trải nghiệm người dùng. Để trải nghiệm thử VNIS, hãy gọi ngay vào hotline: (028) 7306 8789 hoặc email về contact@vnetwork.vn.

Mục Lục

    Hãy để lại thông tin liên hệ, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.

    [Tên] là trường bắt buộc
    [Email] là trường bắt buộc
    [Điện Thoại] là trường bắt buộc
    [Nội Dung Liên Hệ] là trường bắt buộc
    News All