Web Optimization

Multi-CDN đảm bảo website luôn online, dù có sự cố cáp APG

Thu Jul 28 2022
Multi-CDN đảm bảo website luôn online, dù có sự cố cáp APG

Multi-CDN: Giải pháp đảm bảo website của bạn luôn hoạt động mượt mà và ổn định, thậm chí khi gặp sự cố với cáp APG.

Cáp quang biển APG đứt vào chiều 26/7 làm giảm tốc độ Website và các ứng dụng quốc tế, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn trực tuyến nhờ Multi CDN. Vậy nguyên nhân của sự cố này là gì? Sức mạnh của Multi CDN được thể hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Sự cố đứt cáp quang biển APG 26/7

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) là một trong 7 tuyến cáp quang biển nối Việt Nam với thế giới. Chiều 26/7, tuyến cáp quang biển này đã xảy ra sự cố, ảnh hưởng đến việc truy cập Internet quốc tế của người dùng.

Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam xác nhận, sự cố xảy ra vào khoảng 16h ngày hôm qua khiến toàn bộ tuyến cáp APG bị ngắt kết nối.

Nhiều người đã báo cáo về độ trễ, kết nối bị rớt, độ trễ cao khi chơi game và tốc độ tải xuống giảm đáng kể khi sử dụng các dịch vụ quốc tế như Google Drive. Trạng thái được ghi lại trên các kết nối băng thông rộng cố định và di động.

Nguyên nhân đứt cáp quang ngày 26/7/2022

Dẫn lời bộ phận quản lý tuyến cáp, nguồn tin cho biết nguyên nhân ban đầu là do đứt cáp nhánh S3 cách Chongming (Trung Quốc) 427 km. APG vẫn đang được thử nghiệm cho đến khi các kế hoạch xử lý tiếp theo được đưa ra.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet đều tuyên bố đã thực hiện hành động khắc phục. Giải pháp được đề xuất là định tuyến lưu lượng quốc tế sang các hướng cáp khác đồng thời tối ưu hóa hệ thống kỹ thuật liên quan.

Trong một số sự cố cáp quang biển trước đây, đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đánh giá, các nhà mạng trong nước đã quen đối phó với những tình huống như vậy. Do đó, mức độ ảnh hưởng có xu hướng cục bộ và xảy ra ở những giai đoạn nhất định.

Tuyến cáp APG đi vào hoạt động từ năm 2016 và có khả năng cung cấp băng thông tối đa 54 Tb/s. Trong năm 2021, đường dây này đã bị gián đoạn bốn lần, lần gần đây nhất là vào tháng 12 năm 2021, mất hai tháng để hoàn thành. Vào tháng 4, APG tiếp tục gặp sự cố ngừng hoạt động trên phân đoạn S1.7 và mất 10 ngày để giải quyết trước khi sự cố này xảy ra.

Multi CDN giúp doanh nghiệp trực tuyến trước mọi sự cố cáp quang

Trước đây, hầu hết các trang web đều lấy dữ liệu từ một máy chủ trung tâm. Do đó, phương pháp này phù hợp nếu khách hàng truy cập website nằm ở khu vực địa lý gần với máy chủ.

Tuy nhiên, khi doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường với mục tiêu tiếp cận người dùng quốc tế, thì việc chỉ sử dụng một máy chủ trung tâm có thể sẽ dẫn tới 2 rủi ro lớn:

Khoảng cách đường truyền dữ liệu từ máy chủ trung tâm tới người dùng quá xa, dẫn tới tốc độ tải trang chậm, không đáp ứng được mong đợi của người dùng cuối. Các sự cố đứt cáp quốc tế liên tục xảy ra, thời gian khắc phục kéo dài, dẫn tới việc mất lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn khách hàng tiềm năng

Để loại bỏ những rủi ro kể trên, hầu hết các doanh nghiệp trực tuyến hiện nay trên thế giới đã ứng dụng công nghệ Mạng phân phối nội dung (CDN) để để tăng tốc Website một cách hiệu quả.

Thậm chí việc sử dụng 1 CDN riêng rẻ cũng khiến nhiều doanh nghiệp lớn chưa thực sự yên tâm vì việc “cho hết trứng vào 1 giỏ” cũng có nhiều bất cập. Vì thế, giải pháp sử dụng nhiều CDN cùng lúc (Multi CDN) được xem là giải pháp cứu để các doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn trên môi trường Internet, thậm chí là vươn lên dẫn đầu thị trường.

Sự kết hợp của nhiều nhà cung cấp CDN sẽ tạo thành một mạng CDN toàn cầu giúp tối ưu hóa hiệu suất trang web và tối đa hóa trải nghiệm người dùng. Nhiều CDN giúp mở rộng băng thông trang web lên mức cao nhất có thể, trong khi vẫn đảm bảo tính bảo mật và độ tin cậy của nội dung trang web.

VNIS giúp tích hợp/ quản lý/ tùy chỉnh các CDN hàng đầu

Tại Việt Nam, nền tảng VNIS của VNETWORK là nền tảng duy nhất tích hợp tất cả các nhà cung cấp CDN hàng đầu thế giới vào một nơi để dễ dàng quản lý hiệu suất CDN và tối ưu hóa chi phí sử dụng.

VNIS được hiểu như một cổng thông tin về tất cả các dịch vụ CDN mà doanh nghiệp muốn sử dụng. Hệ thống của VNIS cho phép người quản trị chủ động kích hoạt, quản lý và tối ưu hóa nhiều CDN trên một nền tảng duy nhất, sắp xếp kho CDN hợp lý, để phục vụ tốt nhất cho hiệu suất Website của doanh nghiệp. Vì thế, bất kể là sự cố đứt cáp APG xảy ra thường xuyên, Website và ứng dụng vẫn phục vụ tốt nhất và thậm chí là tăng trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Hiện tại, mặc dù sự cố đứt cáp APG vừa mới xảy ra vào ngày 26/7, nhưng hơn 2,000 khách hàng của VNETWORK vẫn hiện diện trực tuyến với tốc độ của Website và các ứng dụng luôn nhanh chóng, mượt mà.

Nếu bạn muốn trải nghiệm thử giải pháp Multi CDN và tối ưu tốc độ website trên phạm vi toàn cầu, thì hãy để lại thông tin liên hệ tại form bên dưới, hoặc gọi ngay hotline hỗ trợ nhanh tại: (028) 7306 8789, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.

Mục Lục

    Hãy để lại thông tin liên hệ, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.

    [Tên] là trường bắt buộc
    [Email] là trường bắt buộc
    [Điện Thoại] là trường bắt buộc
    [Nội Dung Liên Hệ] là trường bắt buộc
    News All