Web Optimization

Tầm quan trọng của bảo mật website không phải ai cũng biết

Tue Dec 28 2021
Tầm quan trọng của bảo mật website không phải ai cũng biết

Khi trang web bị tấn công sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho cả người dùng và doanh nghiệp. Sau đây là một vài hậu quả có thể xảy đối với website của bạn.

Mạng Internet là một phần quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Nhờ Internet, có hàng ngàn sản phẩm được bán ra mỗi ngày và mang đến cho các doanh nghiệp hàng triệu USD. Nó cho phép bạn mở rộng không giới hạn về nơi bạn bán và những người bạn tiếp cận. Bên cạnh những lợi ích, rủi ro bảo mật trên Internet, đặc biệt là bảo mật website được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Hiện nay, các vụ tấn công vào website thường xuyên diễn ra. Phổ biến nhất là việc trang web báo lỗi 5xx hay người dùng không thể truy cập vào website do các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (tấn công DDoS). Một số trường hợp nghiêm trọng hơn là hàng triệu password, địa chỉ email và thông tin thẻ tín dụng của users bị đánh cắp.

Bảo mật website là gì?

Bảo mật website là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đảm bảo tính an toàn cho website trong quá trình vận hành và sử dụng. Các nhà quản trị nên thường xuyên kiểm tra và xây dựng hệ thống bảo mật vững chắc để tránh khỏi các rủi ro, thiệt hại khi hacker tấn công. Để sở hữu một website vận hành tốt, trơn tru, hãy chắc rằng bạn đã và đang bảo mật website của mình theo một cách tốt nhất.

Các lỗ hổng và mối đe dọa phổ biến nhất đối với website?

SQL Injection

Nó được thực hiện bằng cách nhắm đến các lỗ hổng để đưa mã độc vào website. SQL injection thậm chí có thể giúp cho kẻ tấn công thực hiện các thao tác như: delete, insert, update, sửa đổi hoặc thêm thông tin độc hại vào cơ sở dữ liệu.

Tập lệnh trên nhiều trang web (XSS)

XSS là một lỗi bảo mật cho phép Attacker/Hacker chèn các đoạn script nguy hiểm vào source code của ứng dụng web. Mối nguy hiểm đằng sau XSS là nó cho phép kẻ tấn công đưa nội dung nhiễm mã độc vào chạy trong trang web và sửa đổi cách hiển thị nội dung đó, hoặc có thể thay đổi hoặc đánh cắp thông tin trên trang web.

Tấn công DDoS

Tấn công DDoS (Distributed Denial of Service) là hình thức tấn công nhằm làm chậm hoặc đánh sập website bằng cách làm ngập mạng, máy chủ hoặc ứng dụng với lưu lượng request giả mạo cực lớn.Như vậy, khi website bị tấn công bằng hình hình thức này thì khách hàng sẽ không thể truy cập được vào trang web, dẫn đến việc họ không thể tương tác, mua hàng hay tìm kiếm được bất kỳ thông tin gì.

Bên cạnh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến website, nó còn để lại hậu quả nặng nề cho các doanh nghiệp về doanh thu, lợi nhuận và uy tín. Do đó, đây đang là chủ đề được rất nhiều người dùng và doanh nghiệp quan tâm.

Tại sao bảo mật website lại quan trọng?

Khi trang web bị hack sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho cả người dùng và doanh nghiệp. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một vài hậu quả có thể xảy ra nếu như website của bạn không được bảo mật đúng chuẩn:

  • Đánh cắp chiến lược kinh doanh, thông tin nội bộ của công ty.
  • Ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm trên google search.
  • Website không hoạt động, báo lỗi 5xx hoặc bị google đánh giá không tốt về vấn đề bảo mật, các trình duyệt web sẽ đưa ra cảnh báo cho khách hàng rằng trang web của bạn không an toàn, và khuyến khích họ rời khỏi. Điều này sẽ làm mất đi lòng tin từ khách hàng.
  • Lộ thông tin cá nhân của khách hàng như: tên/email/số tài khoản thẻ tín dụng. Việc này có thể khiến cho doanh nghiệp của bạn sẽ bị vướng vào các vụ kiện, phạt tiền và ảnh hưởng đến danh tiếng công ty.
  • Khôi phục lại một trang web bị tấn công không phải là không thể, nhưng nó sẽ tốn kém khá nhiều tùy theo mức độ tổn thất.
  • Hiện nay rất nhiều công ty thiết kế website cho khách hàng của mình nhưng độ bảo mật cho trang web rất kém hoặc thậm chí họ không có kiến thức chuyên sâu về bảo mật. Dẫn đến tình trạng nhiều website bị hack, cảnh báo lỗi bảo mật, malware,… làm ảnh hưởng hoặc gây gián đoạn cho quá trình truy cập của cả user và chủ website. Thậm chí mất quyền quản trị trang web. Và đó là điều mà bạn cực kỳ phải quan tâm khi chọn lựa đơn vị thiết thiết kế web cho mình. Trong kinh doanh thì uy tín rất quan quan trọng. Nếu được tin tưởng, bạn sẽ lấy được sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm của mình.

Và làm thế nào để website của bạn luôn được đảm bảo an toàn và bảo mật, hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

Làm thế nào để bảo vệ website của mình?

Làm thế nào để bảo vệ website của mình? Để ngăn chặn các hình hình thức tấn công vào website, nhiều doanh nghiệp đã triển khai thực hiện những biện pháp thủ công như:

  • Các quản trị viên nâng cao ý thức bảo mật cho trang web.
  • Cấu hình security cho website, kiểm tra mã nguồn website định kỳ.
  • Hạn chế tối đa việc cài các plugin lạ (đối với wordpress).
  • Sao lưu thường xuyên. Backup dữ liệu hàng tuần hoặc hàng tháng.
  • Tuy nhiên, đó chỉ là những phương pháp bổ sung đi kèm.

Là một chủ doanh nghiệp, thì bảo mật trang web cần được ưu tiên. Nhưng bạn không có thời gian để tìm hiểu các tính năng kỹ thuật và học cách viết mã riêng cho website của mình.

Thay vào đó, bạn chỉ cần đảm bảo rằng trang web của mình đang được theo dõi và bảo trì thường xuyên, điều này sẽ đảm bảo dữ liệu được lưu trữ trên đó an toàn và bảo mật.

Đó là lý do tại sao một dịch vụ như VNIS lại rất có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn. Với khả năng phòng chống DDoS nổi bật nhất hiện nay trên thị trường như: tích hợp và quản lý Multi CDN trong 1 nền tảng chung, giúp doanh nghiệp khắc phục gần như tất cả những vấn đề về bảo mật và truyền tải, giúp nâng cao hiệu suất website. Lúc này bạn có thể yên tâm và tự tin tiếp tục công việc kinh doanh của mình.

Ngoài ra hệ thống tường lửa (WAF) của VNIS còn có ưu điểm nổi bật nhất đó là hạ tầng Cloud WAF được build ở Việt Nam, bạn sẽ được support 24/7. Hơn nữa, hệ thống không lệ thuộc vào các thiết bị phần cứng mà được phát triển trên nền tảng đám mây bảo mật, nhờ đó bạn có thể dễ dàng mở rộng cho hệ thống mà mình đã tích hợp.

Ngoài việc triển khai hệ thống WAF để bảo mật website, các chuyên viên quản trị web còn thường xuyên bảo trì, vá lỗi và giám sát an ninh nghiêm ngặt các lớp 3, 4 và 7 cho ứng dụng trên website của người dùng.

VNIS chính là một lựa chọn thông minh trong các nhu cầu về bảo mật website, ứng dụng và API, đảm bảo về chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu trên toàn cầu. Chúng tôi luôn có một đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng tận tình, bảo đảm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng.

Mục Lục

    Hãy để lại thông tin liên hệ, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.

    [Tên] là trường bắt buộc
    [Email] là trường bắt buộc
    [Điện Thoại] là trường bắt buộc
    [Nội Dung Liên Hệ] là trường bắt buộc
    News All